วิธีเลือกเก้าอี้ทำงานอย่างไร? นั่งแล้วไม่ปวดหลัง
ReadyPlanet.com
dot
dot
dot
dot
bulletเฟอร์นิเจอร์-เหล็ก
bulletเฟอร์นิเจอร์-ไม้
bulletเก้าอี้สำนักงาน
bulletPartition




วิธีเลือกเก้าอี้ทำงานอย่างไร? นั่งแล้วไม่ปวดหลัง

วิธีเลือกเก้าอี้ทำงานอย่างไร? นั่งแล้วไม่ปวดหลัง

การเลือกเก้าอี้สำนักงาน เก้าอี้ทำงาน เก้าอี้ออฟฟิศ ตามหลักสรีรศาสตร์อย่างเหมาะสม นั่งทำงานแล้วไม่ปวดหลัง

เก้าอี้ทำงาน

การเลือกเก้าอี้สำนักงานเก้าอี้ทำงานเก้าอี้ออฟฟิศที่เหมาะกับสรีระร่างกาย เป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย แต่ต้องใช้เงินลงทุนสูงสักนิด สำหรับผู้ประกอบการที่มีเก้าอี้ทำงานแบบเดิม ๆ อยู่แล้ว ดังนั้นหากคุณเป็นอีกคนที่คำนึงถึงสุขภาพของพนักงานเป็นหลัก การเลือกเก้าอี้ออฟฟิศที่เข้ากับสรีระ จึงน่าจะเป็นทางออกที่เหมาะสม สำหรับการยึดอายุการทำงาน ให้พนักงานมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น แถมเก้าอี้ทำงานที่ดี ยังมีข้อดีด้านอื่น ๆ ในการพลิกฟื้นภาพลักษณ์ที่ดี ให้แก่องค์กรของคุณได้อีกด้วย

ถ้าบริษัทที่มองการณ์ไกล คงไม่ละเลยการเลือกเก้าอี้สํานักงานที่ดีให้กับพนักงานอย่างแน่นอน เพราะถ้าคุณลองมองไปรอบตัว แล้วเห็นบรรยากาศการทำงานเดิม ๆ แถมยังมีเก้าอี้ทำงานแบบดั้งเดิมที่นับวันจะเพิ่มอาการเบื่อหน่าย และอาการปวดหลังตามมา แค่คิดก็ชวนให้ไม่อยากไปทำงานแล้ว ดังนั้นลองหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ให้ความสำคัญกับพนักงานอย่างแท้จริง 

สำหรับใครก็ตามที่ให้ความสำคัญกับการเลือกเก้าอี้สำนักงานเก้าอี้ทำงาน เก้าอี้ออฟฟิศตามหลักสรีรศาสตร์ ย่อมคำนึงถึงสุขภาพมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งเก้าอี้ทำงานที่ดีมีหลายประเภท แต่มีบางสิ่งที่สําคัญมากที่จะทำให้คุณมองหาเก้าอี้ทำงานตามหลักสรีรศาสตร์ที่ดีที่สุดได้ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะใช้วิธีการเลือกสรรผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายเก้าอี้สำนักงานที่ได้มาตรฐาน และมีการการันตีคุณสมบัติในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกประทับใจ และมั่นใจในคุณภาพของเก้าอี้ทำงานนั่นเอง

เคล็ดลับ 5 ประการ ในการเลือกเก้าอี้ทำงานที่ลดอาการปวดหลังได้

1.ความสูงของเบาะที่นั่งเก้าอี้ทำงาน

สิ่งแรกที่ไม่ควรมองข้าม นั่นก็คือเบาะที่นั่งของเก้าอี้ทำงาน ควรมีความสูงในระยะที่เหมาะสม และสามารถปรับได้ง่าย อาจเลือกซื้อเก้าอี้ทำงานแบบที่มีคันโยก ปรับระดับขึ้นลงเองได้ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด สำหรับการจัดการความสูงของที่นั่ง ให้เหมาะกับสรีระของแต่ละคน ซึ่งเก้าอี้ทำงานส่วนใหญ่ จะปรับให้มีความสูงประมาณ 16 ถึง 21 นิ้วจากพื้น ถ้าเป็นตำแหน่งที่เหมาะสม จะสังเกตได้จากการที่คุณ สามารถวางเท้าราบกับพื้นได้ โดยมีต้นขาวางระนาบในแนวนอน และแขนวางบนโต๊ะทำงานได้ในลักษณะตั้งฉากกัน นั่นแสดงให้เห็นว่าความสูงของเบาะเก้าอี้ทำงานเหมาะสมสำหรับคุณ 

2.ความกว้าง และความลึกของเบาะที่นั่งเก้าอี้ทำงาน

นอกจากความสูงของเก้าอี้ทำงานแล้ว ปัจจัยที่สำคัญอีกประการ คงหนีไม่พ้น ความกว้าง และความลึกของเบาะที่นั่ง ซึ่งมีความสัมพันธ์กัน ทำให้นั่งทำงานได้อย่างสะดวกสบาย โดยปกติเก้าอี้ทำงานมักมีความกว้างมาตรฐานประมาณ 17-20 นิ้ว ส่วนความลึก (จากด้านหน้าไปด้านหลังของที่นั่ง) จะต้องเพียงพอ เพื่อให้ผู้นั่งสามารถใช้หลังอิงกับพนักพิงของเก้าอี้ทำงานได้อย่างพอเหมาะ ซึ่งตามหลักสรีรศาสตร์ พนักพิงควรห่างจากหลังประมาณ 2 ถึง 4 นิ้ว เพื่อให้เอนตัวไปข้างหน้า หรือข้างหลังของที่นั่งได้ เพื่อให้เคลื่อนไหวได้เล็กน้อย ผ่อนคลายจากท่าเดิม ๆ 

3.พนักพิงเก้าอี้ทำงาน

วิธีการลดอาการปวดหลัง ขณะนั่งเก้าอี้ทำงานมีอีกหนึ่งวิธีที่สามารถรองรับสรีระได้อย่างถูกต้อง ก็คือการเลือกเก้าอี้ทำงานแบบที่มีการรองรับบั้นเอว เพื่อรองรับกระดูกสันหลังส่วนล่างตามหลักสรีรศาสตร์ เพราะโดยธรรมชาติของกระดูกสันหลังส่วนเอว มีส่วนโค้งเว้าเข้าด้านใน ทำให้การนั่ง เก้าอี้ทำงาน ในลักษณะนี้เป็นเวลานาน โดยไม่มีการรองรับส่วนโค้งนี้ อาจมีแนวโน้มที่จะนําไปสู่การคดงอ ส่งผลต่อโครงสร้างกระดูกสันหลัง เวลานั่งจึงเกิดอาการปวดตึง บริเวณบั้นเอวส่วนล่าง ดังนั้นพนักพิงของเก้าอี้ ตามหลักสรีรศาสตร์ ควรมีความกว้างอย่างเหมาะสม ในช่วงประมาณ 12 นิ้วถึง 19 นิ้ว  

4.ที่วางแขนเก้าอี้ทำงาน

สำหรับที่พักแขน หรือที่วางแขนของเก้าอี้ทำงาน ควรเป็นแบบปรับได้ เพื่อให้แขนของผู้ใช้ สามารถวางพาดได้ในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยที่ไหล่ต้องไม่ตึง รวมถึงข้อศอก และแขนส่วนล่างวางเบา ๆ บนพนัดพิงได้ ส่วนปลายแขนไม่ควรอยู่บนที่พักแขนขณะพิมพ์ ซึ่งบางครั้งเราอาจพบเก้าอี้สำนักงาน เก้าอี้ออฟฟิศที่ไม่มีพนักพิง หรือไม่มีที่วางแขน ซึ่งถ้านั่งแบบนั้นทั้งวัน ไม่อยากคิดเลยว่าหลังของคุณต้องปวดร้าว และทรมานมากขนาดไหน ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อย่างเก้าอี้สำนักงาน เก้าอี้ทำงาน เก้าอี้ออฟฟิศก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าการเลือกคน เพราะอย่างน้อยก็มีส่วนช่วยให้คนทำงานเกิดความสบายกาย สบายใจ และไม่เกิดอาการปวดหลัง 

5.เก้าอี้ทำงานต้องหมุนได้

อีกหนึ่งฟังก์ชันที่นิยมใช้ในการเลือกเก้าอี้สำนักงานเก้าอี้ออฟฟิศ น่าจะเป็นเก้าอี้ทำงานที่สามารถหมุนได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนอิริยาบถ และเข้าถึงพื้นที่ต่าง ๆ ของโต๊ะทํางานได้ โดยไม่ต้องนั่งเครียดกับการที่ต้องมองมุมเดิม ๆ ถือเป็นสไตล์ เก้าอี้ทำงานของคนรุ่นใหม่ หรือจะใช้ในคนรุ่นไหนก็ได้ ที่ใส่ใจคนทำงานจริง ๆ เพราะเก้าอี้ทำงานที่หมุนได้ สามารถหมุนไปตามทิศทางที่ต้องการ โดยไม่ต้องนั่งจำเจกับการนั่งทำงานในท่าเดิม ๆ ดังนั้นเก้าอี้ทำงานที่ดี ควรมีความแข็งแรง และหมุนได้ง่าย ทำให้ไม่ต้องทุกข์ทน กังวลกับอาการปวดหลังอีกต่อไป 

สำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อย่างเก้าอี้สำนักงาน เก้าอี้ทำงาน เก้าอี้ออฟฟิศที่มีคุณภาพดี ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน สวยงาม บริษัท ธนรักษ์ โกลด์เด้น เซฟ จำกัด เราเป็นตัวแทนจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการใช้งานในสำนักงาน บริษัท และองค์กรของคุณ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะสำนักงานโต๊ะทำงาน, โต๊ะคอมพิวเตอร์, เก้าอี้สำนักงาน, เก้าอี้ทำงาน, เก้าอี้ออฟฟิศ, ตู้เหล็กเก็บของ, ตู้ล็อกเกอร์, ตู้เก็บเอกสาร, ชั้นวางเอกสาร หรือตู้เอกสารที่ทำจากไม้ และเรายังเป็นตัวแทนจำหน่ายตู้นิรภัยคุณภาพ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ตู้เซฟ ราคาถูก แบรนด์ชั้นนำมาตรฐานสากล อาทิ ตู้เซฟ Leeco, ตู้เซฟ Kingdom และตู้นิรภัย Chubbsafe ตู้เซฟสำหรับบ้าน ตู้เซฟสำหรับธุรกิจ ตู้เซฟสำหรับโรงแรม ตู้เซฟสำหรับธนาคาร ฯลฯ พร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศ ในราคาถูกที่สุด

อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยคุณภาพ
โทร. 086-332-244502-749-3552



บทความ

วิธีการติดตั้ง และใช้งานตู้เซฟ ตู้นิรภัยอย่างถูกวิธี
ทริคการเลือกซื้อตู้นิรภัยที่มีคุณภาพ และราคาเหมาะสม
สำรวจ ตู้เซฟ ตู้นิรภัยที่ขายดีที่สุด น่าใช้งาน ระบบล็อคแน่นหนา พร้อมราคาอัพเดต!
รวมไอเดียเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สร้างบรรยากาศน่าทำงานให้กับบริษัท
How to จัดโต๊ะคอมพิวเตอร์ยังไง ไม่ให้ปวดหลัง?
8 อันดับ เก้าอี้ออฟฟิศ ราคาถูก และดี งบน้อยก็นั่งสบายได้
หลักในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ให้เหมาะสมกับพื้นที่ ใช้งานได้คุ้มค่าที่สุด
ทริคในการเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์ ให้ใช้สอยได้คุ้มค่า ฟังก์ชั่นครบ!
สำรวจ ราคาตู้เซฟ ตู้นิรภัย ยี่ห้อยอดนิยมปี 2023-2024!
พาส่อง ตู้เอกสาร ตู้เก็บเอกสาร ฟังก์ชั่นครบ แข็งแรงทนทาน!
แจกไอเดียจัดโต๊ะคอมพิวเตอร์ ให้สวยงามใช้งานได้สะดวก
ปรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานให้ถูกหลัก เสริมงานให้รุ่งเรือง การงานก้าวหน้า
10 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงานในบริษัท สํานักงาน สำหรับผู้บริหารยุคใหม่
หลักสำคัญที่ใช้ในการเลือกเก้าอี้ทำงาน เก้าอี้สำนักงาน
เทคนิคเลือก โต๊ะทำงาน โต๊ะคอมพิวเตอร์ เก้าอี้สำนักงาน ราคาถูก!
รวมไอเดียแต่งออฟฟิศด้วยเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ ปี 2023!