วิธีการติดตั้ง และใช้งานตู้เซฟ ตู้นิรภัยอย่างถูกวิธี
ReadyPlanet.com
dot
dot
dot
dot
bulletเฟอร์นิเจอร์-เหล็ก
bulletเฟอร์นิเจอร์-ไม้
bulletเก้าอี้สำนักงาน
bulletPartition




วิธีการติดตั้ง และใช้งานตู้เซฟ ตู้นิรภัยอย่างถูกวิธี

วิธีการติดตั้ง และใช้งานตู้เซฟ ตู้นิรภัยอย่างถูกวิธี

แนะนำวิธีในการติดตั้ง และการใช้งานตู้นิรภัย แต่ละประเภทอย่างถูกวิธี

ตู้นิรภัย

ตู้นิรภัย หรือตู้เซฟ เป็นหนึ่งในอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่จะช่วยปกป้องทรัพย์สินมีค่าของเราให้มีความปลอดภัยมากขึ้น ทั้งช่วยให้การเก็บรักษามีคุณภาพ มีความปลอดภัยจากการโดนขโมย หรือโดนเผยแพร่ความลับ รวมไปถึงช่วยปกป้องสิ่งของมีค่าของเรา เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ในสภาพแวดล้อมรอบข้าง เช่น ไฟไหม้ ได้อีกด้วย ในวันนี้ เราจะพาทุกคนมาแนะนำวิธีในการติดตั้ง และใช้งานตู้นิรภัยแต่ละประเภท ควรวางตู้นิรภัยไว้ตรงไหนดีถึงจะปลอดภัย ไปหาคำตอบพร้อมกันเลย!

[H3] แนะนำวิธีในการใช้งานตู้นิรภัยแต่ละรูปแบบ ตู้เซฟแต่ละประเภทใช้งานอย่างไร?

ตู้นิรภัยแบบสแกนนิ้ว

เป็นตู้นิรภัยที่ใช้งานเปิด-ปิดด้วยการสแกนลายนิ้วมือ เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานเปิดปิด เพื่อหยิบสิ่งของในตู้นิรภัยบ่อย ๆ เป็นรูปแบบที่มีความทันสมัย และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ตู้นิรภัยแบบโรงแรม

เป็นตู้นิรภัยที่สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงตั้งรหัสผ่านเอาไว้ สามารถเก็บสิ่งของมีค่าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา สร้อยคอ กุญแจรถ เป็นต้น และถ้าหากคุณลืมรหัสผ่านก็ไม่ต้องกังวล เพราะทางโรงแรมจะมีระบบ Master code ที่สามารถเชื่อมต่อฉุกเฉินเพื่อเปิดตู้เซฟในกรณีที่ลืมรหัสผ่านได้

ตู้นิรภัยแบบปุ่มกด

เป็นตู้นิรภัยที่ใช้งานด้วยการกำหนดตัวเลขในการตั้งรหัสผ่าน โดยสามารถตั้งได้ตั้งแต่ 4 ไปจนถึง 10 หลัก คล้ายกับการตั้ง PIN ของโทรศัพท์ เป็นตู้นิรภัยที่มีความสะดวกสบายในการใช้งาน เปิดปิดง่าย เก็บของได้รวดเร็ว และปลอดภัย

ตู้นิรภัยแบบ Super safe

ตู้นิรภัยรูปแบบนี้ จะมีน้ำหนักมากกว่าตู้นิรภัยทั่วไปโดยประมาณ 30-40% มักถูกนำไปใช้งานเป็นตู้ ATM เพราะมีความปลอดภัยสูง และสามารถเคลื่อนย้าย และทุบทำลายได้ยากมาก ตู้เซฟประเภทนี้ จะใช้งานเปิด-ปิดตู้ด้วยระบบกุญแจเป็นหลัก

ตู้นิรภัยแบบกุญแจ และรหัสหมุน

เป็นตู้นิรภัยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าในการทำงาน และมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเก็บสิ่งของขนาดใหญ่หรือมีจำนวนมาก ตู้นิรภัยประเภทนี้จะมีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ สามารถใช้งานแได้ยาวนานกว่า 10 ปีเป็นอย่างต่ำ! ใช้งานด้วยการเปิดด้วยกุญแจ หรือใช้ระบบหมุนรหรัสผ่าน อาจดูมีความยุ่งยาก แต่มีความปลอดภัยในระดับสูงแน่นอน

ตู้นิรภัยสำหรับเก็บปืน

ตู้นิรภัยสำหรับเก็บปืนโดยเฉพาะ จะมีการออกแบบตู้นิรภัยที่เปลี่ยนไปตามประเภทของปืนที่ต้องการเก็บ เช่น ปืนสั้น ปืนยาว เป็นต้น ซึ่งจะเน้นไปที่ความปลอดภัยในการเก็บรักษา ใช้งานโดยระบบสแกนลายนิ้วมือที่ช่วยให้สามารถหยิบปืนออกมาได้อย่างรวดเร็ว เพื่อใช้งานในเวลาฉุกเฉินได้

ตู้นิรภัยแบบสองบานประตู

เป็นรูปแบบของตู้นิรภัยสำหรับการเก็บของที่มีขนาดใหญ่โดยเฉพาะ และมีพื้นที่สำหรับเก็บของได้เยอะ ซึ่งลักษณะของตู้เซฟจะเป็นแบบสองบานประตู ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเก็บรักษาสิ่งของภายในได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการเก็บของมีค่าที่ไม่เปิดมาใช้งานบ่อย ๆ เพราะตู้เซฟรูปแบบนี้ จะเน้นในเรื่องของความปลอดภัยในการเก็บรักษาเป็นหลัก

ตู้นิรภัยแบบลิ้นชัก

เป็นรูปแบบของตู้นิรภัยที่พบเห็นได้บ่อย โดยปกติจะมีชั้นสำหรับเก็บของได้ 3-4 ชั้น เก็บของมีค่าได้อย่างเป็นระเบียบ เหมาะกับการใช้เก็บสิ่งของเอกสารต่าง ๆ เช่น เอกสารสำคัญ โฉนดที่ดิน เงิน ได้อย่างปลอดภัย มักใช้งานเป็นระบบกุญแจที่มีความแนบเนียน กลมกลืนไปกับเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ในห้อง

[H3] 6 เทคนิคในการติดตั้ง จัดวางตู้นิรภัย ให้มีความปลอดภัยมากที่สุด

1.ติดตั้งตู้นิรภัยไว้ในที่ลับสายตา

สำหรับการติดตั้งตู้นิรภัย เราควรจัดวางเอาไว้ในพื้นที่ที่ลับสายตาให้ได้มากที่สุด เช่น บริเวณใต้เตียง บนตู้เสื้อผ้า หรือบริเวณมุมมืดอื่น ๆ ที่แสงแดดไม่ส่องถึง เพื่อให้ตู้นิรภัยไม่ถูกสังเกตเห็นได้ง่าย และลดโอกาสในการถูกโจรกรรมได้เป็นอย่างดี

2.ติดตั้งตู้นิรภัยในจุดที่คาดไม่ถึง

หลาย ๆ คนอาจจะเลือกติดตั้งตู้นิรภัยเอาไว้ในห้องส่วนตัวของเรา เช่น ตู้เสื้อผ้า ลิ้นชัก หรือตู้เก็บของต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าในบริเวณเหล่านั้น โจรที่เข้ามาขโมยจะต้องรื้อค้นแทบจะแน่นอนอยู่แล้ว ดังนั้น การเลือกติดตั้งตู้นิรภัยเอาไว้ในมุมที่คาดไม่ถึง จะช่วยป้องกันทรัพย์สินมีค่าของเราไม่ให้ถูกพบได้ดีกว่า เช่น เก็บเอาไว้ในห้องครัว ห้องน้ำ เป็นต้น

3.อย่าจัดวางตู้นิรภัยให้โดดเด่น

แม้ว่าตู้นิรภัยจะมีความสวยงาม แต่เราก็ไม่ควรจัดวางเอาไว้ให้มีความโดดเด่น โดยเฉพาะตู้เซฟบางชนิดที่มีขนาดใหญ่ มองเห็นได้ง่าย เราควรหาผ้ามาปิด หรือนำสิ่งต่าง ๆ มาบังเอาไว้ เพื่อให้การวางไม่เด่นจนเกินไป

4.ติดตั้งตู้นิรภัยเอาไว้ให้ใช้งานยากที่สุด 

ยิ่งตู้นิรภัยใช้งานยากมากเท่าไร ก็จะยิ่งช่วยลดโอกาสในการถูกขโมยได้ดีขึ้น เพราะจุดประสงค์หลักของการใช้ตู้นิรภัยนั้นก็คือ การนำมาเก็บสิ่งของล้ำค่าต่าง ๆ ที่เราอาจจะไม่ได้หยิบมาใช้บ่อย ๆ เราจึงควรทำให้ตู้นิรภัยนี้ใช้งานได้ยากที่สุดนั่นเอง

5.ติดตั้งยึดติดตู้นิรภัยกับผนังบ้าน

ตู้นิรภัยบางประเภท จะมีรูสำหรับการติดตั้งเอาไว้กับกำแพงได้ ซึ่งมีข้อดีในการป้องกันไม่ให้ถูกเคลื่อนย้ายได้ โจรไม่สามารถงัดเอาไปได้ง่าย ๆ 

6.ติดตั้งตู้นิรภัยเอาไว้ชั้นบนของบ้าน

การที่เราติดตั้งตู้นิรภัยเอาไว้ที่ชั้นบนของบ้าน จะช่วยให้โจรขโมยตู้เซฟของเราได้ยากมากขึ้น เพราะตู้นิรภัยเองก็มีน้ำหนักที่เยอะ การขนย้ายไม่สะดวก หากโจรจะขโมยต้องแบกลงบันไดมาให้เสี่ยงตกบันไดได้อีก ดังนั้น ถ้าเรายิ่งจัดวางตู้เซฟเอาไว้ในพื้นที่สูง ๆ ก็จะยิ่งช่วยลดโอกาสในการถูกขโมยได้เยอะมากเลยทีเดียว

ถ้าหากในบ้าน หรือสถานที่นั้น มีทรัพย์สินที่มีค่าของคุณ ซึ่งต้องการเก็บรักษาไว้อย่างมิดชิด และปลอดภัย การลงทุนกับตู้นิรภัย เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแน่นอน! ตู้นิรภัยที่มีคุณภาพ จะช่วยปกป้องทรัพย์สินของเราให้ทั้งปลอดภัยจากการโจรกรรม และปลอดภัยจากเหตุการณ์ต่าง ๆ เช่น ไฟไหม้ได้ดีอีกด้วย สำหรับใครที่มีตู้นิรภัยอยู่แล้ว อย่าลืมที่จะจัดวางตำแหน่งให้เหมาะสม เพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด

เลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจาก Thanaraksafe จัดส่งถึงออฟฟิศคุณอย่างรวดเร็ว เลือกได้ตามงบประมาณ เหมาะกับทุกสำนักงานออฟฟิศ พร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศ ราคาถูกที่สุด เพราะเรานำเข้ากับบริษัทผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานโดยตรง Thanaraksafe คือผู้นำด้านการจัดจำหน่ายตู้เซฟ ราคาประหยัดที่สุด เราเชี่ยวชาญด้านตู้นิรภัย ให้บริการแนะนำตู้เซฟที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ทั้งตู้เซฟ Leeco, ตู้เซฟ Kingdom หรือตู้เซฟนิรภัย Chubbsafe เลือกซื้ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัย และเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุมราคางบประมาณอย่างอยู่หมัดกับ Thanaraksafe เฟอร์นิเจอร์สำนักงานหลากหลายแบบให้คุณเลือกครบจบในที่เดียว

อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยคุณภาพ
โทร. 
086-332-244502-749-3552

 




บทความ

ทริคการเลือกซื้อตู้นิรภัยที่มีคุณภาพ และราคาเหมาะสม
สำรวจ ตู้เซฟ ตู้นิรภัยที่ขายดีที่สุด น่าใช้งาน ระบบล็อคแน่นหนา พร้อมราคาอัพเดต!
รวมไอเดียเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สร้างบรรยากาศน่าทำงานให้กับบริษัท
How to จัดโต๊ะคอมพิวเตอร์ยังไง ไม่ให้ปวดหลัง?
8 อันดับ เก้าอี้ออฟฟิศ ราคาถูก และดี งบน้อยก็นั่งสบายได้
วิธีเลือกเก้าอี้ทำงานอย่างไร? นั่งแล้วไม่ปวดหลัง
หลักในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ให้เหมาะสมกับพื้นที่ ใช้งานได้คุ้มค่าที่สุด
ทริคในการเลือกซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์ ให้ใช้สอยได้คุ้มค่า ฟังก์ชั่นครบ!
สำรวจ ราคาตู้เซฟ ตู้นิรภัย ยี่ห้อยอดนิยมปี 2023-2024!
พาส่อง ตู้เอกสาร ตู้เก็บเอกสาร ฟังก์ชั่นครบ แข็งแรงทนทาน!
แจกไอเดียจัดโต๊ะคอมพิวเตอร์ ให้สวยงามใช้งานได้สะดวก
ปรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานให้ถูกหลัก เสริมงานให้รุ่งเรือง การงานก้าวหน้า
10 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงานในบริษัท สํานักงาน สำหรับผู้บริหารยุคใหม่
หลักสำคัญที่ใช้ในการเลือกเก้าอี้ทำงาน เก้าอี้สำนักงาน
เทคนิคเลือก โต๊ะทำงาน โต๊ะคอมพิวเตอร์ เก้าอี้สำนักงาน ราคาถูก!
รวมไอเดียแต่งออฟฟิศด้วยเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ ปี 2023!